You are currently viewing คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ แสดงความยินดีกับนักศึกษาหลักสูตร FIRM ทั้ง 4 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ 40 ทีม ระดับประเทศ ในโครงการ OIC Insurtech Award 2022

คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ แสดงความยินดีกับนักศึกษาหลักสูตร FIRM ทั้ง 4 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ 40 ทีม ระดับประเทศ ในโครงการ OIC Insurtech Award 2022

  • Post published:August 25, 2022

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ดร.นิพัฒน์ โพธิ์วิจิตร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ และคณะผู้บริหาร คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง แสดงความยินดีกับนักศึกษาหลักสูตรการเงิน ประกันภัยและการจัดการความเสี่ยง หรือ FIRM ทั้ง 4 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ 40 ทีม ระดับประเทศ ประเภทนักเรียน/นิสิต/นักศึกษา ในโครงการ OIC Insurtech Award 2022 เพื่อเข้าสู่รอบ Final Pitching เพื่อเป็นสุดยอดนักนวัตกรรมด้านประกันภัยแห่งปี ณ งาน Thailand Insurtech Fair 2022 ที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2565

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤติยา ดวงมณี ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน ประกันภัยและการจัดการความเสี่ยง คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ และผู้ประสานงานรายวิชา 946-433 การศึกษาค้นคว้าอิสระทางการประกันภัยและการจัดการความเสี่ยง เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้จัดโครงการ OIC Insurtech Award 2022 เพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมประกันภัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ โดยส่งเสริมความรู้พื้นฐานด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอุตสาหกรรมประกันภัย สนับสนุนการต่อยอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างนวัตกรรม คณะพาณิชยศาสตร์ฯ และหลักสูตรฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการเพิ่มโอกาสและประสบการณ์ให้นักศึกษา จึงสนับสนุนให้นักศึกษาได้เข้าร่วมโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

นอกจากนี้ ในโครงการได้นำเสนอคอร์สเรียนออนไลน์ที่เป็นประโยชน์เพื่อนักศึกษาได้เสริมสร้างทักษะความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้นและได้รับประกาศนียบัตรเมื่อเรียนจบแต่ละคอร์ส ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์พันธกิจของมหาวิทยาลัย คณะพาณิชยศาสตร์ฯ และปรัชญาของหลักสูตรฯ ที่มุ่งผลิตบัณฑิตตามแนวทางพิพัฒนาการนิยม มีความรู้ความสามารถทั้งทางทฤษฎีและสามารถประยุกต์ใช้ได้ มีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพในการบริหารจัดการและพัฒนาธุรกิจประกันภัย และเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศชาติ โดยเฉพาะธุรกิจประกันภัยอัจฉริยะ

ในปีนี้มีคณาจารย์และบุคลากรที่ให้คำแนะนำแก่ทุกทีมที่เข้าร่วมโครงการ หลักสูตรการเงิน ประกันภัยและการจัดการความเสี่ยง ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ครรชิต เชื้อขำ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์พิช เพชรสกุลวงศ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดลินา อมรเหมานนท์ ดร.ชัยยา น้อยนารถ ดร.สิปปวิชญ์ วงศ์สุวัฒน์ และอาจารย์วิสุทธิ์ เหมหมัน อาจารย์จากหลักสูตรธุรกิจดิจิทัล ดร.อรชนก ช่องสมบัติ และคุณอุไร ไปรฮูยัน ซึ่งคณะพาณิชยศาสตร์ฯ ให้สนับสนุนการเข้าร่วมแข่งขันในรอบต่อไป

#FIRM #CM #PSU #PSUTrang

#OICInsurtechAward2022

#คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ

#สงขลานครินทร์