You are currently viewing หลักสูตร FIRM ม.อ.ตรัง ร่วมต้อนรับผู้บริหารและบุคลากรจาก คปภ. ศูนย์ CIT ในโครงการ OIC InsurTech Award 2023

หลักสูตร FIRM ม.อ.ตรัง ร่วมต้อนรับผู้บริหารและบุคลากรจาก คปภ. ศูนย์ CIT ในโครงการ OIC InsurTech Award 2023

  • Post published:July 13, 2023

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤติยา ดวงมณี ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน ประกันภัยและการจัดการความเสี่ยง คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ พร้อมด้วย อาจารย์บานเย็น แซ่หลี ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตธุรกิจดิจิทัล พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดลินา อมรเหมานนท์ เลขานุการหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน ประกันภัยและการจัดการความเสี่ยง ร่วมให้การต้อนรับผู้บริหารและบุคลากรจากศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) กรุงเทพมหานคร นำทีมโดยคุณชินพงศ์ กระสินธุ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ และคุณณิชรวี ผลหว้า ผู้ชำนาญงานอาวุโส กลุ่มส่งเสริมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย ที่ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิด ให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์โครงการนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการประกันภัย ประจำปี 2566 โครงการ OIC InsurTech Award 2023 ภายใต้แนวคิด “ASENDING TO THE INSURTECH UNIVERSE – ทะยานสู่จักรวาลโลกแห่งประกันภัย” ที่มีเงินรางวัลและของรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท ให้แก่คณาจารย์และนักศึกษา โดยในวันดังกล่าวนักศึกษาที่ได้สมัครเข้าโครงการได้รับ e-Voucher ของ Starbucks มูลค่า 200 บาท/คน 

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤติยา ดวงมณี เปิดเผยว่า นับเป็นปีที่ 3 ที่หลักสูตรฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีในระบบการประกันภัย อาทิ Artificial Intelligence (AI), Big Data, Data Sharing อีกทั้งสอดคล้องกับการพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษาในหลักสูตรฯ ปรับปรุงปี 2564 ที่ขับเคลื่อนให้บัณฑิตมีความรู้และทักษะทางด้านอินชัวร์เทค เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในธุรกิจประกันภัยอัจฉริยะ นอกจากนี้ เป็นการบูรณาศาสตร์และสร้างประสบการณ์จริงให้กับผู้เรียน และผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์ (Online Bootcamp Training)  ซึ่งเป็นหลักสูตรการเรียนที่เป็นประโยชน์ทันสมัยเพื่อการพัฒนาต่อยอด ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ช่องทางประชาสัมพันธ์ของหลักสูตรฯ และของ คปภ.