You are currently viewing ม.อ.ตรัง มอบอุปกรณ์ต้นแบบไม้กวาดจากขวดพลาสติก ผลิตภัณฑ์จากโครงการ U2T for BCG ระยะที่ 3 ให้แก่ ผู้ว่าฯ ตรัง

ม.อ.ตรัง มอบอุปกรณ์ต้นแบบไม้กวาดจากขวดพลาสติก ผลิตภัณฑ์จากโครงการ U2T for BCG ระยะที่ 3 ให้แก่ ผู้ว่าฯ ตรัง

  • Post published:February 16, 2023

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ได้มอบชุดอุปกรณ์ต้นแบบการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติก จำนวน 2 ชุด ผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG ระยะที่ 3) ให้แก่ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ซึ่งชุดต้นแบบดังกล่าว ประกอบด้วยอุปกรณ์ 3 ชิ้น ได้แก่ เครื่องตัดขวด เครื่องรีดเส้น และเครื่องพันเส้น

ชุดอุปกรณ์ต้นแบบการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติก เป็นผลงานต่อยอดโครงการระยะที่ 2 จากโครงการ U2T for BCG โดยพื้นที่ตำบลบ้านควน จังหวัดตรัง ได้คว้า Champion of พลังงานและวัสดุ ระดับภูมิภาคใต้ตอนบน จากเวทีดังกล่าว เป็นการเพิ่มมูลค่าให้จากเศษพลาสติกไปสู่สู่ผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสร้างและกระจายรายได้ให้ชุมชนในรูปแบบไม้กวาดจากขวดพลาสติก ต่อยอดเข้าสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่และชุมชนเข้มแข็ง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤติยา ดวงมณี หัวหน้าโครงการฯ เปิดเผยว่า ภายหลังจากนี้จะมอบชุดอุปกรณ์ต้นแบบไปยังชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกปฏิบัติ โดยมีหน่วยงานภาคีเครือข่ายให้การสนับสนุนในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถติดตามได้จากช่องทางการสื่อสารของ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง